Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đèn tiết kiệm điện - giải pháp cho tương lai

Bóng đèn tiết kiệm điện - Giải pháp tối ưu khi giá điện tăng

Từ ngày 16/03, giá điện chính thức tăng 7,5%, nâng mức giá bình quân lên đến 1.622 đồng/kWh. Việc tăng giá điện lần này gây áp lực lên người tiêu dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp, đã khó nay càng chồng thêm khó.

Tăng giá điện: Điện cười người khóc
Giá điện tăng không chỉ ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn là khó khăn cho các ngành sản xuất (như cơ khí, sắt thép, ximăng) có mức tăng mạnh nhất. Cụ thể, giá giờ thấp điểm của các ngành sản xuất từ 869-983 đồng/kWh (tùy cấp điện áp sử dụng). Giá giờ cao điểm từ 2.459-2.735 đồng/kWh.
Việc tăng giá điện, trong bối cảnh giá xăng vừa tăng đã tạo một áp lực không nhỏ lên các đơn vị sản xuất kinh doanh, làm dịch vụ.
“Giá hàng hóa trên thị trường chỉ có giảm vì cạnh tranh nhiều, trong khi đó giá điện lại tăng. Phần chênh lệch đó chắc chắn doanh nghiệp phải chịu”. Đó là chia sẻ của ông Trần Ngọc Thạo, Công ty TNHH TMDV Trần Việt Thảo (Đồng Nai), đơn vị chuyên gia công chế tạo kết cấu thép.
Các giải pháp tiết giảm chi phí điện
Trước tình hình hiện nay, người tiêu dùng cần có giải pháp tiết kiệm điện hợp lý như: Thay đổi thời gian tiêu thụ điện, tránh giờ cao điểm; Thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện trong sử dụng máy móc; Sử dụng nguồn năng lượng thay thế. Ngoài các giải pháp trên người tiêu dùng có thể sử dụng đèn LED các loại để giảm gánh nặng chi phí điện.
Đèn LED là một trong những thiết bị chiếu sáng mới đáp ứng hầu hết các tiêu chí bền, đẹp, tiết kiệm điện năng và tuổi thọ từ 30.000 – 50.000 giờ với giá thành gấp 1,3 – 1,5 lần so với đèn compact cùng độ sáng. Đặc biệt với những sản phẩm chính hãng, đèn LED được bảo hành đến 2 năm.
Thị trường đèn LED ngày nay với vô vàn mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc với chất lượng và giá tiền khác nhau, thậm chí là khá chênh lệch. Để đảm bảo lợi ích, người tiêu dùng nên mua những sản phẩm có thương hiệu uy tín trên thị trường như Điện Quang.



Trong năm 2014, Điện Quang đã tiếp tục cho ra đời 154 sản phẩm LED với nhiều chủng loại khác nhau.

Nhằm chuẩn bị cho xu thế phát triển của đèn LED cũng như nâng dần công suất sản xuất đèn LED, trong năm 2014, Điện Quang đã đầu tư thêm dây chuyền dán chip LED theo công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản trị giá hơn 30 tỷ đồng để nâng gấp đôi công suất dán chip LED. Với sự đầu tư này, Điện Quang là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam có khả năng dán chíp LED 1,2m liên tục và tự động.
Trong năm 2014, Điện Quang đã tiếp tục cho ra đời 154 sản phẩm LED với nhiều chủng loại khác nhau, tiêu biểu phải kể đến như:
- Đèn LED công suất lớn thay thế cho đèn compact công suất lớn: có kiểu dáng thẩm mỹ, được sử dụng nhựa chống cháy và bộ tản nhiệt được thiết kế bằng nhôm đúc.
- Bộ đèn LED downlight: có kiểu dáng thẩm mỹ, là giải pháp hoàn hảo thay thế cho bộ đèn lon, không những thế đèn LED Downlight có giá thành phù hợp (66.000 đ/bộ -5W và 84.000 đ/bộ - 11W).
- Led Bulb 3-9W: Dòng đèn này cho hiệu suất sáng cao ≥ 90 lm/w, được thiết kế từ 25 chíp LED và được bảo hàng 2 năm.
- Đèn LED Mica: Thiết kế mỏng, cấu tạo thân bằng Nhôm nguyên khối, dễ lắp đặt và ứng dụng rộng rãi, ưu điểm của đèn là không gây chói mắt.
- Ngoài ra, Điện Quang còn có các dòng LED Panel tròn, Panel vuông phù hợp với các nhu cầu chiếu sáng dân dụng, văn phòng, tòa nhà; Bộ đèn LED ốp trần tích hợp remote có thể điều khiển độ sáng, nhiệt độ màu với thiết kế hiện đại, sang trọng dùng để thay thế cho các bộ đèn ốp trần sử dụng bóng compact hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét