Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Yêu cầu khi lực chọn nguồn sáng

NHỮNG YÊU CẦU KHI CHỌN LỰA NGUỒN SÁNG?

Muốn xác đinh nguồn chiếu sáng trong phòng thì phải căn cứ vào nơi sử dụng khác nhau để chọn lựa chỉ tiêu đặc tính quang điện như hiệu suất nguồn sáng hợp lý, sắc màu, tuổi thọ, thời gian khởi động và tái khởi động của đèn v.v… và ảnh hưởng của điều kiện hoàn cảnh đối với tham số nguồn sáng.

Chiếu sáng trong phòng nên ưu tiên chọn nguồn sáng có hiều suất phát quang cao, đèn có hiệu suất cao không sinh sóng điện từ can nhiễu, lại thường xuyên bật tắt, cần phải thay thế sửa chữa dễ dàng thì nên dùng loại đèn dây tóc hoặc đèn hóa chất muối Vonphram.




Nếu muốn chọn nguồn sáng có nhiệt độ màu tùy theo độ rọi tăng cao, nhiệt độ màu cũng tăng – Khi độ rọi thấp hơn 1001x, cho phép dùng nguồn điện có nhiệt độ màu thấp hơn 3300K.

Khi chiếu sáng cần kết hợp hài hòa với ánh sáng thiên nhiên, cho phép dùng nguồn ánh sáng đèn huỳnh quang có nhiệt độ màu 4500 – 6500K và các nguồn sáng phóng điện trong chất khí khác.

 Nói chung chiếu sáng trong phòng cho phép dùng nguồn sáng cùng loại, nếu như cần phải trang trí hoặc yêu cầu các tính năng khác thì có thể dùng nguồn sáng khác nhau.

Nếu như chỉ dùng một nguồn sáng mà không đáp ứng được yêu cầu màu sắc thì có thể dùng biện pháp hỗn hợp, mặt khác cho phép dùng hai nguồn sáng lắp ở cùng một ngọn đèn.

Khi cần tiến hành chụp ảnh, quay TV thì nên sử dụng nguốn sáng có nhiệt độ màu 2800 – 3500 K chênh lệch nhiệt đồ màu không vượt quá 150K (thích hợp trong phòng) hoặc là 4500 – 6000 K(thích hợp ở ngoài trời hoặc trong phòng có thể dùng ánh sáng tự nhiên) chênh lệch nhiệt độ màu không vượt quá 500K. Nói chung chỉ số màu sắc của nguồn sáng phải lớn hơn 65.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét